แลกเปลี่ยนข่าวสาร ไอเดียเขียนบทความ

Paypal ไทยออกนโยบาย...
 
Notifications
Clear all

Paypal ไทยออกนโยบายใหม่ บุคคลทั่วไปไม่สามารถพักเงินได้แล้ว เริ่มใช้ กพ.65

1 Posts
1 Users
0 Likes
497 Views
Posts: 0
Topic starter
(@Anonymous)
New Member
Joined: 1 second ago

Paypal ประเทศไทยออกนโยบายใหม่สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ไม่สามารถพักเงินในบัญชีได้อีกต่อไป และเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7% ตามข้อกำหนดของกฎหมาย e-service เริ่มใช้ 18 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ หรือในปีหน้า

แน่นอนว่าในตอนนี้ paypal ประเทศไทยได้หยุดดำเนินการไปแล้ว แต่จะกลับมาเปิดอีกครั้งในปีหน้านี้ พร้อมกับนโยบายที่เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง จุดจบสายฟรีแลนซ์ในประเทศไทย ที่เปิดรับงานส่วนตัว

หลังจากที่ PayPal ได้มีการเตรียมตัวกลับมาเปิดบริการในประเทศไทยใหม่อีกครั้ง ล่าสุดทาง Paypal ประเทศไทยได้ออกมาประกาศนโยบายใหม่สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป และแบบธุรกิจ ซึ่งสามารถสรุปไว้ดังนี้

การเก็บเงินในบัญชี และถอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร

  • ผู้ใช้งาน PayPal แบบส่วนตัว (ผู้ใช้งานทั่วไป) จะไม่สามารถพักหรือเก็บเงินในบัญชี PayPal และถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารได้อีกต่อไป หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ แต่ผู้ใช้งาน Paypal แบบธุรกิจที่จดทะเบียนในประเทศไทยที่ผ่านการยืนยันตัวตน Know your Busines (KYB) แล้ว ยังสามารถเก็บเงิน และถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารได้เช่นเดิม แต่ต้องเป็นบัญชีธนาคารไทยที่ชื่อตรงกับชื่อธุรกิจที่จดทะเบียนไว้เท่านั้น และไม่สามารถถอนเข้าธนาคารในสหรัฐอเมริกา หรือธนาคารในประเทศอื่นๆ ได้อีก

ภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT)

  • จะมีการเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ตามข้อกำหนดที่ทางสรรพากรออกกฎหมาย e-Serviceไว้ โดยจะคิดจากค่าธรรมเนียมของ PayPal ทั้งหมด ซึ่งผู้ใช้งานจะได้รับข้อมูลใบแจ้งหนี้ภาษี พร้อมระบุจำนวนภาษีที่มีการเรียกเก็บไว้เรียบร้อยแล้ว (โดยปกติค่าธรรมเนียมจะถูกคิดในการรับเงินและโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร แต่จะมีการเก็บเพิ่มอีก 7% หรือเปล่า)

บริการการชำระเงิน และการโอนเงิน

  • บัญชีแบบส่วนตัวและธุรกิจ ไม่สามารถโอนหรือรับเงินระหว่างประเทศ แบบเพื่อนหรือครอบครัวได้อีกต่อไป
  • การชำระเงินในประเทศด้วย PayPal ต้องเป็นการชำระด้วยสกุลเงินไทย (THB) เท่านั้น ส่วนการชำระเงินแบบธุรกิจยังคงชำระสกุลเงินต่างๆ ได้เหมือนเดิม
  • บัญชีธุรกิจไม่สามารถใช้บริการ Payouts ในการโอนหรือรับชำระได้อีกต่อไป
  • บัตรเดบิตออกโดยธนาคารในประเทศไทยที่ผูกกับ PayPal ไม่สามารถชำระเงินในประเทศไทยได้ แต่ยังสามารถชำระเงินในต่างประเทศได้ ส่วนบัตรเครดิตชำระได้ทั้งในและต่างประเทศได้ตามปกติ

โดยนโยบายใหม่ที่ออกมานี้เป็นนโยบายจะที่สอดคล้องกับกฎหมาย E-service มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานโดยเฉพาะฟรีแลนซ์ สตรีมเมอร์ รวมไปถึงศิลปินและการทำงานออนไลน์ทั้งหลายที่รับงานรับเงินจากต่างประเทศโดยตรง เนื่องจากไม่สามารถใช้บัญชี Paypal แบบส่วนตัวรับและโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารได้โดยตรงอีกต่อไป

หากต้องการใช้ Paypal โอนเงิน จะต้องจดทะเบียนในนามบริษัทและเปลี่ยนบัญชีเป็นแบบธุรกิจเสียก่อน จึงสามารถรับหรือโอนเงินได้ และบริการ Paypal.me ก็ไม่สามารถใช้ไดัอีกต่อไป เมื่อนโยบายนี้มีผลบังคับใช้ในปีหน้า หรือตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 เป็นต้นไป

ถ้าไม่ดำเนินการใดๆ เลยจะเกิดอะไรขึ้น

สำหรับผู้ใช้รายเก่าที่สมัครบัญชีก่อนวันที่ 7 มีนาคม 2564 จะต้องดำเนินการยืนยันตัวตน และยอมรับเงื่อนไขใหม่ของทาง PayPal ประเทศไทยด้วย ส่วนบัญชี PayPal ที่สมัครแบบธุรกิจต้องยืนยันตัวตน KYB ตามมาตรฐานของ PayPal ที่กำหนดเช่นกัน หากไม่ทำการยืนยันตัวตนตามที่กำหนดจะไม่สามารถชำระหรือโอนไปบัญชี PayPal อื่นได้

หากผูกบัญชีธนาคารไว้ยอดเงินคงเหลือจะถูกโอนเข้าธนาคารอัตโนมัติและบัญชีจะถูกโอนย้ายมาเป็น PayPal ประเทศไทยทันที

ที่มาข่าวเกี่ยวกับ paypal ที่ : www.dailynews.co.th/news/449244/

ไอเดียเขียนบทความแบบข่าวเด่น

เทคโนโลยี

Jobs Worker แนะหาแรงงานต่างด้าวถูกกฎหมาย

ต้องการหาแรงงานต่างด้าวถูกกฎหมาย ปรึกษา Jobs Worker เพราะเราคือผู้บุกเบิกธุรกิจบริการจัดหาแรงงานต่างด้าวแบบครบวงจร

กดเพื่ออ่านเรื่องนี้

ท่องเที่ยว

7 คำถามเกี่ยวกับ Verso International School

โรงเรียนนานาชาติ Verso International School จังหวัดสมุทรปราการ เปิดสอนหลักสูตรแบบอเมริกัน ให้นักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ไปถึงเกรด 12 ครอบคลุมเด็กทุกวัยในระดับชั้นก่อนอุดมศึกษา

กดเพื่ออ่านเรื่องนี้

สุขภาพและแฟชั่น

แนะนำตัวช่วยสำหรับผู้มีบุตรยาก Millenium IVF Clinic

ในการรักษาผู้ป่วยที่มีอาการ มีบุตรยาก ศูนย์รักษาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมาก ทำให้คู่สมรสที่มีปัญหา มักมองหาศูนย์ที่ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับเป็นวงกว้าง

กดเพื่ออ่านเรื่องนี้

เล่าความผ่านเว็บ

ตรุษจีนปีนี้ จะให้ของขวัญอะไรกับเด็ก ๆ

สำหรับตรุษจีนปีนี้ เด็ก ๆ ควรจะได้อั่งเปา เพราะไม่มีอะไรดีไปกว่าเงินเก็บในบัญชีอีกแล้ว สำหรับคนในยุคสมัยนี้

กดเพื่ออ่านเรื่องนี้

เทคโนโลยี

แก้ปัญหาป้ายโฆษณา Adsense ไม่แสดง

วิธีแก้ปัญหาป้ายโฆษณา Google Adsense ไม่แสดง ทั้ง ๆ ที่ Code ถูกต้อง ไม่ได้เปลี่ยนอะไร ผู้ลงโฆษณาก็อื้อซ่า นั่นคือมีการผิดพลาดในการเรียกใช้

กดเพื่ออ่านเรื่องนี้

บทความ SEO

ทำ Backlinks อย่างไรในยุค SEO 2024

อยากได้อันดับคืน ในยุค SEO 2024 คือการปรับ backlinks ใหม่ อย่ามั่ว หน้าไหนก็ควรไปหน้านั้น ใช้ keyword เดียวกันทั้งหมด เท่านี้จบ รออันดับ

กดเพื่ออ่านเรื่องนี้